Hồ Ngọc Hà bị Mỹ Tâm "hạ đo ván" trên ghế nóng


Nhìn vào 'thảm cảnh' của nghề giám khảo và thành công bất ngờ của Mỹ Tâm, mới thấy rằng 'Họa mi tóc nâu' quả là một ... ca đặc biệt. Nhất là khi nhìn sang phía đối thủ của Vietnam Idol, người ta thấy sừng sững một Hà Hồ trên chiếc ghế nóng The Voice.

Thông thường, băng ghế nóng của bất kỳ cuộc thi nào cũng tiềm ẩn rất nhiều hiểm họa. Thâm thúy như Lê Hoàng cũng từng bị chỉ trích tơi bời, khéo léo như Đàm Vĩnh Hưng cũng còn bị chê hơi nhạt, thậm chí bụi bặm cỡ như Trần Lập cũng phải đắn đo không ít trước khi trả lời phỏng vấn.

Chưa kể tới hàng loạt vị giám khảo đã có ngay một cái áo khoác "thảm họa", ngay khi màn trình diễn của họ trên băng ghế nóng không làm cho khán giả hài lòng. Công việc làm dâu trăm họ vốn chẳng bao giờ dễ dàng, bởi vậy không phải ngẫu nhiên mà đạo diễn Lê Hoàng đã phải cảm khái than rằng: "Có ngu mới đi làm giám khảo!".

Tuy nhiên, nhìn vào cái "thảm cảnh" của nghề giám khảo và thành công bất ngờ của Mỹ Tâm, mới thấy được rằng "Họa mi tóc nâu" quả là một ... ca đặc biệt. Nhất là khi nhìn sang phía đối thủ của Vietnam Idol, người ta nhìn thấy sừng sững một Hà Hồ trên chiếc ghế nóng của The Voice!







Xét về cả danh tiếng, vị trí trong showbiz hay số lượng người hâm mộ, cả hai nữ ca sĩ tên tuổi của làng giải trí không có nhiều khác biệt. Thậm chí nếu chỉ xét trên mỗi vị trí cầm cân nảy mực đang sở hữu, Hà Hồ thậm chí còn vượt trội hơn Mỹ Tâm ở khá nhiều những kỹ năng cần thiết. Ngặt nỗi, điều thua kém hiếm hoi của Hà Hồ trước Mỹ Tâm lại là cái quan trọng nhất: những lời khen.

Công bằng mà nói, Hà Hồ cũng không hẳn thiếu hoàn toàn những điều đó. Khán giả vẫn khen cô rất nhiều, dù rằng chỉ chủ yếu tập trung vào việc ca ngợi nhan sắc và trang phục của cô. "Xinh như công chúa", "trẻ như gái 20" hay "quý phái như mệnh phụ phu nhân" là những từ ngữ thường gặp nhất, khi người ta tỏ ý muốn ngợi khen màn trình diễn của cô trên ghế nóng.


Tất nhiên, việc một giám khảo ăn mặc đẹp và thu hút là vô cùng quan trọng. Hãn hữu lắm mới có một vị giám khảo lùi xùi như Lê Hoàng hiện diện trên sân khấu, nhưng trường hợp đó cũng là một ca đặc biệt không thua kém Mỹ Tâm. Còn lại, đa số tất cả các vị làm giám khảo đều phải chọn cho mình những bộ cánh hút mắt nhất, kể cả tay rocker bụi bặm và phong trần như Trần Lập cũng không ngoại lệ.

Có điều, ghế giám khảo không phải là sàn trình diễn thời trang và trang phục chỉ là một trong những yếu tố phụ để làm nổi bật lên vị trí, vai trò của họ. Mỹ Tâm cũng xuất hiện tại Vietnam Idol với một vẻ đẹp mặn mà và rực rỡ, tuy nhiên những lời khen cô nhận được trong lĩnh vực này lại có phần ít ỏi hơn nhiều. Bởi ngoài vẻ bề ngoài, cô còn rất nhiều điều để người khác nhắc tới, trong vị trí một người cầm cân nảy mực.

Kỹ năng nói của Mỹ Tâm không thật sự nổi bật và sẽ là rất khập khiễng khi đặt cô bên cạnh Hà Hồ. Không những có khả năng nói trôi chảy, mạch lạc và liên tục, cô ca sĩ Tìm lại giấc mơ thậm chí còn sở hữu thêm cả khả năng diễn xuất tuyệt vời của một cựu diễn viên. Có điều, người nhận được những lời ngợi khen cho công việc quan trọng nhất của giám khảo lại thường chỉ là... Mỹ Tâm thôi, bất chấp cả nói và diễn cô đều không hề giỏi!

Thật ra, thiếu đi kỹ năng diễn đạt và biểu cảm chính là một điểm trừ cực lớn cho bất cứ một ai ngồi trên băng ghế nóng. Vô số những "thảm họa giám khảo" đã được ra đời cũng bởi nguyên nhân ấy. Thậm chí, ngay cả Mỹ Tâm cũng được dự đoán sẽ... giành một vé, ngay khi cô nhận lời làm giám khảo tại Vietnam Idol. Dẫu sao thì ai cũng biết rằng, khả năng diễn xuất của cô trái ngược hoàn toàn với khả năng ca hát!

Tuy nhiên, thứ giúp Mỹ Tâm "lội ngược dòng" ngoạn mục để trở thành vị giám khảo được yêu mến nhất của Vietnam Idol cũng lại là những điều cực kỳ quan trọng: khả năng và tâm hồn của người nghệ sĩ thực thụ. 10 năm trên đỉnh cao của nghề ca sĩ cùng vốn kiến thức được học hành bài bản, Mỹ Tâm thừa đủ khả năng để đưa ra cho các thí sinh một lời khuyên hữu ích về con đường âm nhạc mình đang chọn lựa. Mỗi lần bắt lỗi của cô đều có thể giúp thí sinh hoàn thiện hơn giọng hát của chính mình, vì nó hoàn toàn đúng đắn và chuẩn xác.

Về điều này, Hà Hồ lép vế khá nhiều so với Mỹ Tâm. Cùng là những ca sĩ nổi tiếng, nhưng dễ dàng có thể nhận thấy sự khác biệt rất lớn trong nền tảng của hai người. Có điều, thay vào phần nhận xét chuyên môn, Hà Hồ hoàn toàn có thể cho thí sinh những tư vấn cực kỳ đáng giá về... trang phục, đầu tóc hay vũ đạo chẳng hạn. Đó cũng có thể được gọi là một điều có lợi không nhỏ dành cho những thí sinh của Hà Hồ. Tuy nhiên, nó sẽ khó lòng được đánh giá cao như những nhận xét của Mỹ Tâm, bởi dẫu sao thì điều quan trọng nhất của nghề ca sĩ vẫn chỉ là giọng hát...


Nhưng chỉ một khác biệt nhỏ đó không thể làm Mỹ Tâm trở thành đặc biệt và vượt trội hơn hẳn Hà Hồ trên cương vị một người giám khảo. Tình cảm và sự chân thành cô dành cho từng thí sinh của mình mới là điểm khiến cô ghi điểm. Thứ tình cảm ấy giống như của một nghệ sĩ đàn chị dành cho lứa ca sĩ đàn em, chứ không phải giống một nữ hoàng ngồi trên ngai cao ban phát những lời khen tặng. Bởi lời khen cũng giống như những tấm huy chương, ngoài việc lấp lánh ra chỉ có thể dùng vào mỗi một việc: trưng bày.

Mỹ Tâm không gọi thí sinh là "Madonna Việt" hoặc liên tưởng giọng hát của họ với Ciline Dion, cũng chưa bao giờ "trong giấc ngủ cũng mơ thấy các em", tuy nhiên người xem vẫn thấy được sự hết lòng và tình cảm chân thật mà cô dành cho họ. Thứ tình cảm ấy không chỉ bộc lộ qua cách cô gật gù tỏ ý hài lòng, nhún nhảy cùng điệu nhạc mà nó còn hiển hiện trong từng cái nhăn mặt, từng lời chê thẳng thừng không giấu diếm. Nó không được ngọt ngào như những lời khen hào phóng của Hà Hồ, nhưng cái được mà thí sinh của Vietnam Idol gặt hái lại nhiều hơn, khi họ thực sự biết mình đang đứng ở nơi đâu...

Mỹ Tâm cũng chưa bao giờ gọi thí sinh là những "nghệ sĩ lớn", bất chấp việc cô là một trong những người hiếm hoi có đủ tư cách để nói như vậy. Thay vào đó, cô đang dạy họ cách để trở thành một nghệ sĩ lớn thực thụ bằng chính cách hành xử của mình. Nụ cười rạng rỡ của cô khi thấy Hoàng Quyên hát lại bài hit của mình thành công, niềm hạnh phúc chân thành của cô khi tặng lại bài hát của mình cho thí sinh có lẽ sẽ là những bài học quý giá đối với những ai chuẩn bị bước chân vào làng giải trí: một ngôi sao lớn phải có một tâm hồn đủ lớn!

Sẽ hơi bất công cho Hà Hồ nếu như khán giả không thể thấy sự chân thành của cô như đã thấy ở Mỹ Tâm. Ngoài chuyện cô không có cơ hội tặng bài hát cho bất kỳ thí sinh nào (bởi họ chả mấy khi lựa chọn những bài hát của cô để khoe giọng), cô cũng không thể thẳng thừng chê bai màn trình diễn của bất cứ ai. Dù sao thì format của The Voice cũng đã định hướng sẵn cho mỗi huấn luyện viên và chuyện cô quá hào phóng lời khen cũng là điều "chẳng đặng đừng".


Có điều, đó có lẽ cũng là nguyên nhân khiến nhà tổ chức The Voice quyết định chọn cô. Chất giọng khàn lạ, cách nói chuyện khéo léo của Hà Hồ hợp với những lời khen hơn là chê bai, chưa kể tới việc nếu có phải chê thì cô cũng chưa biết mình sẽ... chê gì. Hơn nữa, khả năng nhập vai quá tốt của nữ hoàng giải trí cũng đủ để làm những câu ca tụng trên trời dành cho thí sinh của mình nhuộm một màu sắc thật thà và trung thực.

Tuy nhiên, cùng với sự thành công trong việc diễn tròn vai giám khảo The Voice, tác dụng phụ từ việc khen ngợi "quá liều" của Hà Hồ đang khiến khán giả truyền hình trở nên ngán ngẩm và chẳng mấy mặn mà với những lời cô nói, bất chấp chúng luôn được phủ một lớp đường dày cộm ngọt ngào...

Nhưng dẫu sao thì Hà Hồ vẫn có thể hài lòng. Chẳng phải phần lớn khán giả The Voice vẫn khen cô có gu ăn mặc rất đẹp đấy sao?


7 nhận xét:

  1. Great post. All readers will definitely like this post. Looking forward for your next post.

    Trả lờiXóa
  2. I really appreciate your professional approach. These are pieces of very useful information that will be of great use for me in future.

    Trả lờiXóa
  3. It is good to see posts that give truly quality information. Your tips are extremely valuable. Thanks a lot for writing this post. Thanks a lot for sharing. Keep blogging.

    Trả lờiXóa
  4. I don’t know how should I give you thanks! I am totally stunned by your article. You saved my time. Thanks a million for sharing this article.

    Trả lờiXóa
  5. A single point I just would like to say is the fact your Blog is so ideal valuable for us.

    Trả lờiXóa
  6. I do not know whether it’s just me or if perhaps everyone else experiencing issues with your blog.

    Trả lờiXóa